(GDVN) - Việc đánh giá thường xuyên bằng nhận xét (không cho điểm số) không khiến cho sụt giảm động cơ học tập chính đáng của học trò tiểu học.

========> Tìm hiểu thêm về gia sư: tìm gia sư

LTS: Ngày 27/5/2016, Báo điện tử giáo dục Việt Nam đăng vận tải bài viết “Bộ Giáo dục nghĩ gì khi học trò lười học, cô giáo sức ép, bố mẹ học sinh lo lắng?” của GS. TS Nguyễn Minh Thuyết kể lên sự nặng nhọc của gia sư tiểu học, học sinh tiểu học vì sự tiến bộ của học trò tiểu học – mai sau của quốc gia và vì sự lớn mạnh giáo dục tiểu học nước nhà.

Là 1 chuyên viên của Vụ giáo dục Tiểu học (Bộ GD&ĐT), ông Hoàng Mai Lê biết ơn thiện ý của GS. TS Nguyễn Minh Thuyết dành cho nền giáo dục nước nhà đặc thù là giáo dục Tiểu học.

Bản thân ông rất tâm đắc với ý kiến của GS. TS Nguyễn Minh Thuyết trong 1 bài báo khác rằng: “Đồng ý với nhiều quan điểm cho rằng Thông tư 30 với việc quy định giám định học trò trong công đoạn học tập, khuyến khích sự tiến bộ của học sinh, không phân biệt, tạo sự kì thị, áp lực cho học sinh trong thẩm định là quan điểm nhân văn”.

Với ý thức cầu thị của một chuyên viên sau khi lắng nghe và đọc kỹ bài đăng của GS. TS Nguyễn Minh Thuyết, hôm nay, với nhân cách tư nhân, ông Hoàng Mai Lê mạo muội đàm đạo thêm quan điểm liên đới đến hai vấn đề mà GS. TS Nguyễn Minh Thuyết đã nêu ra trong bài đăng trên về việc giám định học trò tiểu học theo Thông tư 30.


Để rộng trục đường dư luận và tôn trọng tranh cãi khách quan, công nghệ, tòa soạn trân trọng gửi tới độc giả hầu hết quan niệm này.

ban sơ, GS. TS Nguyễn Minh Thuyết cho rằng: “Việc không cho điểm thường xuyên và không xếp loại chuyên nghiệp, Khá… sẽ làm học trò mất động lực học tập”:

một. Trước khi khai triển Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT ngày 28/8/2014 quy chế thẩm định học trò tiểu học đánh giá học sinh tiểu học (Thông tư 30) thì người dạy học chưa thực thụ quan tâm đến giai đoạn học tập, quá trình hình thành và tăng trưởng kỹ năng, phẩm chất của học trò.





[center !important]Chuyên viên Vụ giáo dục Tiểu học bàn bạc về Thông tư 30 (Ảnh: tieuhoc.moet.gov.vn)[/center !important]


- Việc đánh giá thời kỳ và kết quả học tập bằng nhận xét liên kết với điểm số thì giáo viên chính yếu tiêu dùng điểm số, chưa thực sự để ý đến nhận xét hoặc nhận xét chưa nhiều nên chưa thực sự giúp học trò biết mình cần phát huy những điểm mạnh nào hoặc cần khắc phục những hạn chế nào để tiếp tục vươn lên.

Do lớp đông nên hôm nay tôi không biết cháu nó học Toán thế nào” hay “lớp đông quá nên bữa nay tôi không kịp sửa bài Tiếng Việt cho cháu” hay (với thầy cô giáo chuyên biệt) hoặc “do phải dạy hàng trăm cháu nên tháng vừa qua tôi không biết cháu nó vẽ (hát, tập thể dục) như thế nào”?


Nguồn: Tổng hợp trên mạng