Tổng quan về bộ cọ trang điểm:

Trang điểm đã là 1 thói quen đối với nhiều phụ nử. Và make up thế nào cho đẹp là điều khiến Bạn luôn lo lắng, trăn trở!

Bên cạnh những mỹ phẩm làm đẹp thì một bộ cọ trang điểm cá nhân sẽ giúp Bạn phát huy tối đa tác dụng của mỹ phẩm. Và đến khi côi những clip dạy trang điểm, bạn thường "phát hoảng" bởi số lượng cọ trang điểm mà các cô nàng xinh đẹp sử dụng trong clip của mình. Cọ kẻ mắt, đánh mắt, cọ đánh phấn nền, phấn phủ… cả chục thứ cọ mà Bạn thậm chí còn chẳng thể phân biệt được chúng nếu không phải nhờ kích thước to nhỏ khác nhau. Vậy một bộ cọ đầy đủ có cần thiết đến thế? Cùng là cọ, tại sao bạn không thể dùng cọ này cho việc kia?
Để giải đáp câu trả lời này, hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của Tôi nhé!

Chi tiết về bộ cọ trang điểm:

1 Cọ tán nền (Foundation Brush): Được dùng để tán lớp nền bằng dạng lỏng và dạng kem, thường được làm từ sợi tổng hợp. Hầu hết các cọ tán nền có đầu nhỏ tròn, hình dạng giống như một thìa nhỏ hoặc hơi vát chéo, hoặc đầu bằng (flat top) được bó chặt và ngắn.

2. Cọ che khuyết điểm (Concealer Brush): Hình dáng trông giống như cọ tán nền mini vậy. Nhỏ xinh phù hợp để che các khuyết điểm hoặc để tán che khuyết điểm dạng lỏng và các góc nhỏ như khóe đuôi mắt, cách mũi. Chiếc chổi này cũng tỏ ra rất hữu ích khi che khuyết điểm ở vùng da dưới mắt, vì tán kem bằng chổi cọ chắc chắn sẽ nhẹ nhàng hơn so với ngón tay, một điều cực kì quan trọng để bảo vệ vùng da nhạy cảm này.
3 Cọ phủ phấn (Powder Brush): Có đầu cọ lớn và lông mềm . Với cây cọ này, bạn sẽ nhanh chóng dặm phấn mà không để lại phấn thừa trên mặt.
4. Cọ má hồng (Blush Brush): Trông chất liệu và hình dáng gần giống như cọ phủ phấn nhưng có thể nhỏ hơn 1 chút với đầu cọ hơi chéo hoặc tròn. Chẳng có gì thay thế được cọ này nếu bạn muốn tán màu Bronzer để tạo hình khối cho gương mặt.
5. Cọ vẽ mắt/ lông mày ( Eyeliner/ Brow brush): Cọ này đậc biệt cần thiết cho những bạn thích dùng phấn riêng cho lông mày thay vì kẻ chì. Đôi khi việc tô dầy và định hình lông mày bằng phấn sẽ dễ hơn và đẹp hơn dùng chì kẻ vì bạn sẽ dễ dàng kiểm soát lượng phấn bạn thoa. Loại cọ lông mày có đầu bàn chải góc cạnh để áp dụng bột, kem hoặc các loại sáp cho lông mày.
6. Cọ phấn mắt (Eyeshadow brush): Không cứng như cọ lông mày, cọ phấn mắt có đầu vuông được sử dụng để áp dụng đồng đều màu trên mí mắt.
7. Cọ tán màu mắt trong bộ cọ trang điểm cá nhân (Blending Brush) : Giống như tên của nó, cọ này được sử dụng để pha trộn các sản phẩm có màu khác nhau và xóa sạch sự phân biệt. Chúng có nhiều hình dạng và kích cỡ.
8. Cọ son môi( Lip brush): Hầu hết chúng ta đã thoa son môi trực tiếp từ cây son. Tuy nhiên, đôi khi son sẽ không được mịn hoặc khó điều chỉnh độ đậm nhạt. Và một cây cọ thoa son sẽ giúp bạn dễ dàng kiểm soát việc ấy. Nó giúp thoa son môi đều và chính xác hơn
9. Spooley brush: Thường bị bỏ qua, nhưng nếu bạn muốn có lớp trang điểm hoàn hảo trong mọi hoàn cảnh, cũng nên sắm một cây cọ chải để định hình lông mày hoặc chuốt lại mascara.
Keyword:Bo co trang diem