Có nhiều lý do khiến xe Air Blade đề được nhưng không nổ máy là do bạn không sử dụng xe trong một thời gian dài. Hay do hư hỏng hệ thống điện, hết nhiên liệu, động cơ có vấn đề… Sau đây cửa hàng Honda Quảng Trị sẽ phân tích một số hiện tượng đề không nổ máy xảy ra phổ biến, nhất là đối với dòng xe Air Blade.

1. Xe Air Blade không đề máy được do Bugi hỏng

Bugi có nhiệm vụ đánh lửa để đốt cháy hòa khí giúp xe hoạt động. Một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến xe Air Blade đề được nhưng không nổ máy là do Bugi bị hỏng. Nếu Bugi bị hỏng thì đương nhiên xe Air Blade không nổ máy được hoặc nổ được nhưng mà chập chờn. Hiện tượng này thường xảy ra ở bất kỳ các dòng xe nào dù cũ hay mới chứ không chỉ riêng dòng xe Air Blade không nổ máy được. Bugi ở các chiếc xe cũ được sử dụng lâu năm thường hay bị muội than hoặc chập chờn nhiều hơn ở các chiếc xe mới.

2. Air Blade không đề máy được do Mobin cao áp hỏng hoặc đứt dây
Mobin có nhiệm vụ chuyển dòng điện từ IC thành dòng điện cao áp có cường độ lớn để đốt cháy bộ phận hòa khí giúp cho động cơ xe vận hành được. Mobin cao áp bị hỏng thì chắc chắn xe Air Blade không nổ máy được. Trường hợp, Mobin kém chập chờn thì đương nhiên xe sẽ khó khởi động, có thể xe Air Blade không thể nổ máy được.

3. Xe không đề được do lọc xăng tắc
Nếu sử dụng quá lâu hoặc không vệ sinh sạch sẽ hoặc chưa thay thế bộ lọc xăng thì sẽ gây ra bẩn tắc lọc xăng sẽ khiến xe Air Blade không nổ máy được. Vì do xăng xuống ít không cung cấp đủ cho bộ phận hòa khí khiến xe nằm ở trường hợp thiếu xăng.

4. Air Blade không đề được do bộ phận lọc gió không được vệ sinh sạch sẽ
Bộ phận lọc gió là nơi dễ bám bụi bẩn, đất cát do xe phải vận chuyển nhiều trên nhiều điều kiện thời tiết, đường xá khác nhau khiến lọc gió bị bẩn. Nguyên nhân Xe Air Blade đề không nổ là do người dùng ít chú trọng về việc vệ sinh xe sạch sẽ. Khi bộ lọc gió bị bám bụi bẩn nhiều thì khí nạp sẽ không lưu thông và khó nạp nhiên liệu vào buồng đốt. Nếu bộ lọc khí không có đủ không khí vào trong để tạo hòa khí thì động cơ sẽ không hoạt động hoặc thậm chí xe air blade không nổ máy được.

5. Xe Air Blade không thể đề được do bơm xăng không hoạt động
Bơm xăng xe Air Blade sử dụng 2 dạng: Air Blade Fi là mô tơ chạy điện 1 chiều, Air Blade 2008 là bơm màng chân không. Bơm xăng mà hỏng thì xe sẽ không có nhiên liệu để đưa xăng lên động cơ cho xe hoạt động. Biểu hiện của bơm xăng bị hỏng là bạn bật khóa và đặt tay vào khu vực bình xăng, nếu bạn nghe tiếng quay rè rè từ bơm xăng thì có nghĩa nó vẫn hoạt động, không bị hỏng.

Xem thêm các nguyên nhân khác tại nguồn bài viết chi tiết: #8 lỗi xe Air Blade đề không nổ máy và Cách khắc phục