“Máy rửa xe bị yếu “? “Máy bơm rửa xe máy áp lực cao không ra nước” hoặc là “Máy xịt rửa xe không thể bật áp ” là những vần đề mà được nhiều khách hàng quan tâm nhất, lúc sau 1 thời gian sử dụng máy không còn phân phối áp lực mạnh như mới ban đầu, ảnh hưởng tới hiệu quả của công việc.
Đặc điểm của dòng máy xịt rửa cao áp, đó là áp lực của máy cao hơn rất nhiều lần so với dòng máy phun rửa xe dây đai truyền thống, nhờ có áp lực mạnh giúp công việc vệ sinh xe trở nên không phức tạp hơn, những về bẩn được đánh bay nhanh chóng kể cả ở các khu vực khó vệ sinh nhất…
Vì vậy, nếu 1 ngày chúng ta chợt nhận thấy có vẻ máy của máy ra nước yếu, hoặc là không bật áp mạnh như mới ban đầu, máy bơm yếu hơn hẳn thì có thể tham khảo nguyên do và cách khắc phục chi tiết dưới đây để xử lý kịp thời.
Bài viết này dành cho toàn bộ chúng ta đang và sẽ sử dụng máy bơm rửa xe, đọc để biết được nguyên do dẫn đến việc máy rửa xe bị yếu, và tìm ra hướng khắc phục tức thời để không khiến gián đoạn công việc, hoặc mất công mang máy đi sửa chữa tốn kém chi phí:
I. lý do và cách khắc phục máy rửa xe bị yếu:
Sử dụng dây nước vô cùng dài
Bình thường, các phiên bản máy phun xịt rửa xe áp áp sẽ đi kèm với 15m linh kiện dây rửa xe, đây chính là độ dài tiêu chuẩn để đảm bảo cho áp lực máy không bị ảnh hưởng nhiều.

Nhưng, nhiều chúng ta vì nhu cầu của tiệm, nên có nhu cầu nối dây dài thành 20-30m để hạn chế được việc phải di chuyển máy rửa xe.
Tuy nhiên các bạn nên nhớ rằng, quãng đường di chuyển nước càng dài, thì khả năng giảm áp trên quãng đường vận chuyển càng mạnh, do đó mà áp lực đầu ra không còn được mạnh như ở đầu cấp.
Cách khắc phục: Di chuyển máy bơm xịt rửa đến vị trí trung tâm, để nhằm hạn chế việc phải nối dài dây dẫn mới đáp ứng được các nhu cầu công việc.
Thay vì là chọn lựa nối dây dài, các khách hàng có khả năng làm dây cấp điện dài, để máy xịt rửa xe có khả năng khá là thoải mái di chuyển.
Do động cơ bị dính bẩn
Nếu xét thấy chiều dài dây không làm cho ảnh hưởng không nhỏ tới áp lực của máy, thì công việc tiếp theo là các bạn nên tiến hành kiếm tra xe động cơ máy móc có sạch sẽ hoặc là không.
Thường thì người dùng ít quan tâm tới việc vệ sinh cho máy móc, nhất là đố với các máy được để ở ngoài trời, sau 1 thời gian sử dụng, thì sẽ có rất nhiều vết bẩn bám vào trong động cơ, làm cho hệ thống mô tơ không thông, chạy yếu chính vì vậy mà áp lực không thể đáp ứng được công việc
Cách khắc phục: kiểm tra định kỳ vệ sinh định kỳ cho máy, nhất là phần mô tơ. Đối với những tiệm đặt máy ở khu vực bên ngoài thì nên có mái che chắn, và đồng thời vệ sinh thường xuyên các thiết bị.
Không được thay dầu mới theo định kỳ
Phần đầu của máy bơm có vị trí châm dầu, thường thì dầu được thay thế định kì 6 tháng 1 lần, hay là ít hơn phụ thuộc vào điều kiện hoạt động của máy. Xem thêm dòng sản phẩm máy rửa xe lutian chính hãng
Nếu không nên thay dầu định kỳ, lớp dầu cũ lâu ngày sẽ bị biến chất, bám lại, tạo nên cặn bẩn và bám vào trong xilanh khiến cho hoạt động của xilanh không còn trơn tru như khi mới lúc đầu, làm cho ảnh hưởng rất nhiều trực tiếp tới áp lực của máy.
Máy bị mất lò xo trong nút chỉnh áp
Trường hợp như thế này thường gặp ở các máy mới, lúc mua về có thể do xơ suất trong quy trình vận chuyển khiến cho lò xo trong núm chỉnh áp bị văng ra bên ngoài.
Việc thiết bị lò xo chỉnh áp bị mất sẽ gây ra hệ quả là đồng hồ không chạy và lượng nước đẩy ra rất kèm
Cách khắc phục: Chỉ cần tìm, hay là mua loại linh kiện lò xo phù hợp với model của máy, lắp lại đúng vị trí là được. bạn cần phải chọn chính xác loại linh kiện lò xo cần dùng, vì loại không tương đương sẽ khiến cho máy hoạt động sai với chỉ số khi lúc đầu.
Xi lanh của máy bị bẩn
Trong thời gian hoạt động, xy lan của máy bị nhiễm bẩn không chỉ do nguyên do dầu không nên thay thế định kỳ mà còn có rất nhiều nguyên do khác như: do nguồn nước, cặn bẩn từ bên ngoài…
Trong khi linh kiện đầu bơm của máy dùng piston gốm, nếu không nên vệ sinh thường xuyên, thì sẽ làm hoạt động của máy bị trục trặc, không đem lại được hiệu quả như khi lúc đầu.
Nguồn nước bị bẩn
Nếu nguồn nước mà các khách hàng đang dùng có nhiều bụi bẩn, thì đây cũng là 1 trong nguyên nhân làm cho linh kiện ống hút nước, ống dẫn nước xuất hiện nhiều rong rêu, ảnh hưởng rất nhiều tới khả năng câp nước, làm máy bị yếu, giảm áp.
Việc nước có rất nhiều bụi bẩn cũng khiến chộ lọc nước dễ bị tắc nghẽn, chính vì thế các khách hàng cần lưu ý thường xuyên vệ sinh thiết bị lọc, để đảm bảo lượng nước cấp cho hoạt động của máy.
Linh kiện dây phun, hệ thống súng phun cũng cần phải vệ sinh thường xuyên, để bảo đảm lưu lượng nước bảo đảm, không khiến giảm áp lực của máy.
Sử dụng máy kém chất lượng
Nếu như người dùng nhận thấy đại đa số những nguyên do trên đều không phải nguyên nhân chín làm cho ảnh hưởng nhiều tới hoạt động của máy, thì có thể máy mà các bạn đang dùng là loại có nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng, mua ngoài chợ, hoặc những cửa hàng không chuyên, không nên bảo hành đầy đủ.

Với các máy này thời gian ban đầu thường chạy rất tốt, áp lực khỏe, tuy nhiên sau 1 thời gian thì máy sẽ yếu dần, giảm hiệu suất khiến cho việc, và thường bị hỏng vặt.
Nước bị rò rỉ
Nước bị rò rỉ cũng là một trong các lý do làm cho áp lực dòng nước bị yếu, đặc biệt là tại những vị trí như khớp nối, phần đầu nối giữa máy và đường cấp nước, linh kiện dây rửa xe với máy, súng với dây.
Để khắc phục, khách hàng cần quấn thêm keo tan, hay là xiết thêm quai nhê thật chặt, để đảm bảo nước không bị rò rỉ ra bên ngoài.
Nếu như đã thử đại đa số những giải pháp trên đều không giúp cho người dùng xử lý được tình trạng mà máy đang thường bắt gặp, thì nên đưa máy tới những cửa hàng sửa chữa chuyên nghiệp, hoặc là liên hệ kỹ thuật, tư vấn bán hàng để được nhằm hỗ trở.