Như tôi chia sẻ ở trên về can ho akari city, đa số dự án có hình thành được hay không thường nằm ở việc dự án có triển khai kinh doanh tốt hay không ?

Một chủ đầu tư mánh mung, không uy tín thường rủi ro kinh doanh khá cao. Và khi quý khách đầu tư mức độ rủi ro cũng cao hơn nhiều so với chọn một chủ đầu tư có kinh nghiệm triển khai dự án tốt. Thậm chí, nếu kinh nghiệm triển khai kém hoàn toàn có thể làm cho dự án đó trở thành dự án treo .

III/ TRÍ của nhà đầu tư & môi giới :
Chúng tôi đánh giá cao khách hàng có những phân tích chi tiết trước khi quyết định mua hay không mua ? Việc lựa chọn dự án phù hợp với nhu cầu là cực kì quan trọng, và điểm thất bại thường nằm ở đây .

Kiến thức về giá trị hay đặc tính của căn hộ là điều quý khách cần phải xem xét kĩ trước khi quyết định mua .

+ Kỳ vọng của quý khách khi đầu tư : ( 1 điểm )

Khi đầu tư căn hộ quý khách cấn xác định rõ kỳ vọng của mình khi đầu tư dự án đó là gì ? Một số kì vọng thông thường của nhà đầu tư thông thường như :

– Mua để tích lũy tài sản

– Đầu tư lướt sóng tỷ suất lợi nhuận cao

– Mua cho thuê tỷ suất lợi nhuận > lãi suất tiết kiệm ngân hàng

– Hay đầu tư sau này bán lại kiếm lợi nhuận 20%/ 2 năm .

Theo ghi nhận của tôi khá nhiều nhà đầu tư mông lung ở tiêu chí này, không xác định rõ ràng kì vọng của mình khi đầu tư, dẫn đến việc lựa chọn dự án phù hợp không đúng và đầu tư rủi ro cao.

+ Mức độ phù hợp của dự án với kỳ vọng (Tính %) : TIÊU CHÍ QUAN TRỌNG NHẤT

Sau khi quý khách xác định được kì vọng của mình khi đầu tư dự án đó là gì, cần phải xem xét kĩ lưỡng tiêu chí này để xem dự án có phù hợp với kỳ vọng đó hay không ?
Xem swanpark city
– Loại hình, phân khúc này có phù hợp với kỳ vọng đầu tư này hay không ?

– Tài chính của mình có đủ, hay ít rủi ro khi quyết định đầu tư hay không ?

– Xét những yếu tố chờ tạo nên giá trị gia tăng (Quy hoạch khu vực + hạ tầng khu vực ) thời gian nào sẽ hoàn thiện, giá liệu sẽ gia tăng được bao nhiêu ?

– Xét chi tiết dự án ( vị trí + giá bán + quy mô + tiện ích + chủ đầu tư + ai sẽ mua + ai sẽ ở tại đây)

– Thị trường thời điểm này, và dự đoán thị trường tại thời điểm muốn thực hiện nhu cầu (ví dụ thời điểm bán, thời điểm cho thuê) ?

– Xét các đối thủ cạnh tranh hiện tại, tương lai ( phân tích tại thời điểm mà quý khách muốn thực hiện nhu cầu) ?

– Cách chủ đầu tư triển khai dự án ra sao, có nhiều môi giới tham gia hay không ?

Một số ví dụ đơn giản như :

1 – Quý khách muốn đầu tư căn hộ akari city lướt sóng nhưng chủ đầu tư Nam Long lại không cho sang tên trên cọc, hay Palm Garden tung ra ngay bên cạnh cạnh tranh quá lớn về giá. Thì mức độ phù hợp của căn hộ akari city với kỳ vọng đầu tư lướt sóng là không phù hợp.

2 – Hay mua để cho khai thác cho thuê, một bên là Palm Heights hay Palm Garden của Keppel Land thường được khách châu Á thích thuê. Một bên là chủ đầu tư nội như Gem Riverside bán bằng giá thì chọn Palm Heights hay Palm Garden lại phù hợp với kỳ vọng đó hơn .

Nhưng nếu Gem Riverside bán giá rẻ hơn tương đối thì cho thuê có thể thấp hơn tí nhưng tỷ suất lợi nhuận từ cho thuê cao hơn dù không cần khách nước ngoài thì mua Gem Riverside lại phù hợp với kỳ vọng đó hơn .

3 – Mua Đảo Kim Cương để bán lại nhưng lại bán trước khi cầu qua Đảo (Cầu Thời Đại – dự kiến 4/2018 khánh thành) hay mua Palm Heights để bán lại nhưng lại bán trước khi khu Nam Rạch Chiếc hay đường Song Hành Cao Tốc hình thành thì không có lợi nhuận cao . Ở đây là chọn thời gian bán ra không phân tích kĩ sự hình thành của yếu tố chờ tạo nên giá trị gia tăng cao nhất.

(Lưu ý ở trên chỉ là các ví dụ để khách hàng dễ hình dung , không phải thực tế vì 2 dự án đều chỉ sắp mở bán và chưa có thông tin chính xác . Ngoài ra, phân tích mức độ phù hợp còn cần nhiều thông số bên trên kết hợp vào để cho ra con số chính xác )