Bếp từ hiện giờ đang được nhận định là sản phẩm bếp tốt nhất và được rất đông người nội trợ tin tưởng và sử dụng. Thế nhưng có một vấn đề mà hầu như người nào cũng mắc phải đó là chỉ nhìn vào các ích lợi của bếp từ mà quên không tham khảo tới những hạn chế khác của bếp. Một số người đã đặt ra thắc mắc rất hay đó là bếp từ có ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng không. Để giải đáp cho thắc mắc này, chúng ta hãy cùng xem xét bài tư vấn sau đây nhé.

Để có thể đánh giá được bếp có tác động tới người dùng không bạn cần tìm hiểu thêm về cấu tạo cũng như hiểu hơn về nguyên lý làm việc của bếp.

Về cấu thành bếp được tạo nên chính yếu do mặt kính và linh kiện điện tử chuyên dụng.
Mặt kính có độ chịu lực chịu nhiệt cao, chịu sốc nhiệt tốt, giảm nhiệt nhanh, giúp bếp giảm thiểu các tình trạng kính bị sứt mẻ bởi quá lực quá nhiệt, kể cả khi có xảy đến những hiện trạng rạn vỡ cũng không tạo thành những góc sắc nhọn gây độc hại đến người sử dụng. Kính là vật liệu cách điện nên bạn hoàn toàn có thể không cần lo đến việc bị giật điện trong cả công đoạn thổi nấu. Hơn nữa kính chẳng hề chứa khoáng chất độc hại hay kim loại nặng, khi thổi nấu không sản sinh khí độc tác động tới sức khỏe người sử dụng hay môi trường xung quanh.

các mẫu kính hiện được phục vụ bếp gồm : kính Schott, kính K+, kính ceramic, trong đó được nhận định cao nhất là kính Schott từ Đức với những tiêu pha cao nổi trội.
Linh kiện điện tử có độ chuẩn xác cao, có độ chịu nhiệt lớn giúp bạn giảm thiểu tối đa các trường hợp chập cháy, khẳng định an toàn cho người dùng trong cả công đoạn đun nấu.

Thân đáy bếp từ được tạo bởi vật liệu thép phủ sơn tĩnh điện hoặc nguyên liệu inox cao cấp khiến khung vỏ của bếp trở nên đảm bảo, chịu được lực, tránh móp méo, nhiệt độ cao, chống oxy hóa, hạn chế tình trạng hạn rỉ, hở điện gây ảnh hưởng cho người sử dụng.

Bếp từ - vật dụng nhà bếp cao cấp, ứng dụng nguyên lý dòng điện Fuco, dòng điện đi qua cuộn từ, tạo tia từ, tiếp xúc đáy nồi nhiễm từ sinh nhiệt làm chín thức ăn tích hợp tính năng tự động nhận dạng đáy nồi khiến nhiệt năng chỉ quy tụ dưới đáy nồi chứ không nóng lan ra bên ngoài làm cho hiệu suất bếp đạt được hơn 90%, hạn chế điện năng, giúp người dùng rút ngắn thời gian đun nấu, hạn chế mức giá dùng, nhất là nâng cao độ an toàn cho người sử dụng giảm thiểu việc bị bỏng bởi sơ suất chạm vào vùng nấu như ở bếp hồng ngoại.

Cũng bởi công năng tự động nhận dạng đáy nồi nên khi không đúng nồi nấu hoặc không có nồi bếp sẽ tỏa ra báo động bằng âm thanh sau 2-3 phút sẽ tự động ngắt chứ không tiết tục vận hành nên người dùng lại càng an toàn.

Hơn nữa bếp sử dụng đường điện làm năng lượng để nấu nướng, không dùng ngọn lửa nên không xảy ra những hiện tượng oxy bị đốt cháy hay sản sinh những khí độc hại, gần gũi với môi trường bao quanh, không ảnh hưởng tới sức khỏe người sử dụng, giúp người dùng hạn chế được một số bệnh về đường hô hấp, hạn chế trường hợp nổ như ở bếp gas.

Còn tia từ mà bếp tỏa ra tuyệt đối không tác động tới sức khỏe của người nấu ăn do những nhà nghiên cứu đã cho thấy điều ngược lại qua hàng loạt các thí điểm khoa học thực tại.
Tần số mà bếp từ tỏa ra là tần số cực thấp : chỉ khoảng 20-30KHz lúc so sánh với tần số mà di động phóng ra : khoảng 800-1800MHz. trong lúc phạm vi hoạt động của tia từ chỉ trong khoảng 1-2 cm tính từ mặt kính lên chứ chẳng hề lan rộng hoặc lên cao như nhiều người vẫn tưởng. Vậy nên bạn tuyệt đối có thể an tâm rằng tia từ hoàn toàn không tác động đến sức khỏe người dùng, nhất là với bà bầu và trẻ nhỏ.

Qua bài viết này quý khách có thể thấy rõ được vấn đề rồi phải không. minh bạch là bếp từ ko phải gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng. nếu còn bất cứ thắc mắc nào quý khách có thể liên lạc trực tiếp với Nội Thất Phương Đông qua đường dây nóng hoặc showroom của chúng tôi để được tư vấn trả lời nhé.