Harry Metcalfe, ông chủ của tập san EVO là người đầu tiên đã được “săm soi” siêu xe trị giá triệu đô Aston Martin One-77.

Đánh giá một chiếc xe xuất xưởng đã được hơn hai năm và thực tại là đã được bán hết là một điều khá bất thường, ngay cả là một siêu xe, là một chiếc xe cực hiếm. Aston Martin, đã từng “thề” rằng sẽ chẳng thể có một nhà báo nào có được “trên tay” siêu xe One-77 của họ, và hãng siêu xe tiếng tăm này không cung cấp cho bất cứ chiếc One-77 nào cho những tay thử xe chuyên nghiệp.

tai xe xe uber

tùng san Autocar đã từng có bài đánh giá về chiếc siêu xe One-77, nhưng người ngồi sau vô-lăng siêu xe này là chuyên gia thử xe của Aston Martin.

Tuy rằng không cung cấp xe cho những chuyên gia đánh giá, nhưng Aston Martin không ngăn cấm việc mà chủ sở hữu siêu xe One-77 cho những chuyên gia thử xe mượn xe. Đây là một cách được Tạp chí EVO chọn để thực hiện bài đánh giá siêu xe One-77, và sau hơn hai năm kể từ khi siêu xe này xuất xưởng.

Việc mượn một chiếc siêu xe hiếm và rất đắt đỏ như là Aston Martin One-77 không phải là chuyện dễ dàng. nếu không may siêu xe có giá là 1,2 triệu bảng – tương đương với khoảng 1,9 triệu đô, này lại gặp tai nạn, sẽ chẳng thể nào tìm được chiếc One-77 nào khác để mà đền, bởi vì chỉ có 77 chiếc One-77 xây dựng và tất đã có chủ sẵn.

Ông chủ của Tạp chí EVO, Harry Metcalfe, đích thân ngồi sau vô-lăng chiếc siêu xe One-77 và mới ban bố một đoạn video ngắn tóm lược lại quá trình thử xe và đã đánh giá siêu xe có công suất là 750 mã lực này. Harry Metcalfe không chỉ là nổi tiếng bởi các bài đánh giá xe chất lượng, mà ông còn là một chủ sở hữu của hai chiếc siêu xe khá hiếm khác đó là Pagani Zonda và Ferrari 550 Maranello.

Harry Metcalfe cũng nhấn mạnh tổng lượng xe Aston Martin One-77 đã xuất xưởng bằng khoảng 1/6 so với tổng lượng siêu xe Bugatti Veyron đã xuất xưởng. Và ông khẳng định 77 khách hàng may mắn sở hữu chiếc siêu một chiếc xe hoàn toàn là xứng đáng với số tiền mà họ bỏ ra.

Nhiều người đã cho rằng các chiếc Aston Martin thì thường quá giống nhau, tuy nhiên One-77 kiên cố là ngoại lệ. Siêu xe này đã độc đáo và ráo trọi chẳng kém gì các chiếc Bugatti Veyron, Pagani Huayra hay Koenigsegg Agera.

Một vài thông tin khác có liên tưởng tới siêu xe Aston Martin One-77:

Khung gầm của One-77 đã được tạo nên từ những sợi carbon trọng lượng nhẹ và nó hết sức cứng chắc. Theo như Aston Martin, cần đến 2.700 giờ cần lao để mà hoàn thành nên một chiếc One-77, để hoàn thành chiếc siêu xe DB9 thì cần 200 giờ lao động. Đó cũng là một phần lý do khiến cho One-77 có mức giá lên đến hàng triệu Bảng. http://www.laiuber.com/tin-tuc-oto/uber-cho-tai-xe

Trái tim của One-77 là một động cơ V12 7.3 lít, động cơ này đã sinh ra công suất tối đa là 750 mã lực, momen xoắn cực đại là 750 Nm, đây là một động cơ hút khí thiên nhiên mạnh nhất trên thế giới. Sức mạnh của One-77 đã được truyền đi chuẩn y hộp số lần lượt sáu cấp. One-77 đã mất 3.7 giây để mà tăng tốc từ 0 đến 100 km/h, tốc độ tối đa của chiếc xe này đạt trên 354 km/h, dù cho con số được Aston Martin đưa ra là trên 322 km/h.